Máy lọc nước uống trực tiếp hay nước đun sôi: Đâu là sự lựa chọn tốt nhất?

Trong khoảng 10 năm gần đây, máy lọc nước uống trực tiếp đã xuất hiện trong nhiều hộ gia đình, nhưng chắc hẳn vẫn còn nhiều người thắc mắc về độ làm sạch của dòng nước uống này và phân vân nên sử dụng máy lọc nước uống trực tiếp hay nước đã qua đun sôi. 

Bài viết dưới đây sẽ được Máy lọc nước GWS Pentair nêu rõ lợi ích của hai phương pháp: “Sử dụng nước uống từ máy lọc nước uống trực tiếp và Sử dụng nước uống từ nước đun sôi” để giúp bạn biết sự lựa chọn nào là tốt nhất.

1. Sử dụng nước uống từ máy lọc nước uống trực tiếp

Sự xuất hiện của máy lọc nước uống trực tiếp đã tạo ra một sự thay đổi đáng kể trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Việc sử dụng thường xuyên nguồn nước sạch tại nhà không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe mà còn mang lại nhiều tiện ích và tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho gia đình.

Hiện nay, việc trang bị máy lọc nước uống trực tiếp cho ngôi nhà của mình không còn là điều xa lạ. Hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích mà việc sử dụng máy lọc nước uống trực tiếp hoặc bình lọc nước uống trực tiếp mang lại cho mỗi hộ gia đình nhé!

1.1. Nguồn nước uống của gia đình trở nên sạch và an toàn hơn

Máy lọc nước uống trực tiếp được thiết kế để loại bỏ tạp chất, vi khuẩn và các hợp chất gây ô nhiễm từ nguồn nước nguồn đầu vào. Điều này giúp cung cấp nguồn nước uống và nước sinh hoạt an toàn và sạch sẽ hơn, đảm bảo chất lượng cuộc sống cho tất cả thành viên trong gia đình.

1.2. Giúp tiết kiệm thời gian và đem đến sự tiện lợi

Khi bạn sở hữu máy lọc nước uống trực tiếp tại nhà, bạn không cần phải đợi nước sôi hoặc tốn thêm thời gian để mua nước đóng chai từ các cửa hàng như tiệm tạp hóa, siêu thị, hoặc cửa hàng tiện lợi. Hành động này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn giảm lãng phí thời gian.

Thay vì thực hiện những việc đó, bạn có thể sử dụng nước uống trực tiếp từ máy lọc nước hoặc bình lọc nước, giúp tiết kiệm thời gian và tạo ra nguồn nước sạch và thuận tiện ngay tại nhà. Điều này không chỉ giúp bảo vệ môi trường bằng cách giảm lượng chai nhựa được sử dụng, mà còn giảm lượng rác thải nhựa hiệu quả.

1.3. Nguồn nước sạch ổn định mọi lúc

Khi sử dụng máy lọc nước uống trực tiếp, gia đình bạn sẽ được cung cấp nguồn nước uống sạch ổn định và không bị gián đoạn, dễ dàng sử dụng mọi lúc cần thiết.

1.4. Mang lại sự an tâm dành cho sức khỏe

Mỗi ngày, chúng ta cần tiêu thụ từ 1.5 đến 2.5 lít nước để đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ lượng nước cần, vậy nên cần phải lựa chọn kỹ càng nguồn nước uống. 

Việc sử dụng máy lọc nước uống trực tiếp không chỉ loại bỏ tác động tiêu cực của nước đầu vào bị ô nhiễm mà còn mang lại sự yên tâm về sức khỏe, đặc biệt là đối với các gia đình có phụ nữ mang thai và có con nhỏ.

Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có điều kiện để có thể sở hữu cho ngôi nhà của mình một máy lọc nước uống trực tiếp.

2. Sử dụng nước uống từ nước đã qua đun sôi

Sử dụng nước uống từ nước đã đun sôi là một phương pháp đơn giản và hiệu quả, được người dân Việt Nam áp dụng từ thời gian lâu. Hãy cùng khám phá những lợi ích mà nguồn nước uống từ phương pháp này mang lại nhé!

2.1. Mang lại lợi ích diệt khuẩn, từ đó đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Thông qua quá trình đun sôi nước, nhiệt độ cao đã tiêu diệt các vi khuẩn, virus và các vi sinh vật có thể gây bệnh, đảm bảo nước uống an toàn hơn cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

2.2. Loại bỏ tạp chất và giảm độ cứng của nước

Khi nước đã qua đun sôi sẽ loại bỏ một số tạp chất dễ hòa tan như ion Ca2+, Mg2+ (hai ion chính gây nên nguồn nước cứng) và các khoáng chất khác, giúp giảm độ cứng của nước.

2.3. Sự tiện lợi

Khi phải chờ đợi nước đun sôi mới có thể sử dụng nhưng điều này vẫn đem đến một số sự tiện lợi như dễ dàng thực hiện, nguồn nước uống sạch, đảm bảo sức khỏe, không tốn chi phí để có thể sử dụng nước uống hàng ngày.

2.4. Bảo vệ sức khỏe của thành viên trong gia đình khi có dịch bệnh

Trong những thời kỳ có dịch bệnh hoặc khi chất lượng nguồn nước không đảm bảo, khi mà ô nhiễm nguồn nước có thể xảy ra ở nhiều khu vực, việc sử dụng nước uống đã đun sôi trở thành một lựa chọn an toàn và thuận lợi để tránh rủi ro về nhiễm bệnh từ vi khuẩn, virus hoặc các vi sinh vật có hại khác.

Phương pháp này không chỉ hiệu quả mà còn đơn giản và dễ sử dụng, không tốn chi phí, phù hợp với mọi gia đình trong mọi tình huống.

3. Nên sử dụng nước từ máy lọc nước uống trực tiếp hay đã qua đun sôi?

Nên uống nước từ máy lọc nước trực tiếp hay đun sôi

Nên uống nước từ máy lọc nước trực tiếp hay đun sôi

Qua những ưu điểm của việc sử dụng máy lọc nước uống trực tiếp và nước đã qua đun sôi như đã được đề cập trước đó, có lẽ nhiều người đang phân vân về việc chọn lựa phương pháp nào sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Dưới đây là bảng tổng hợp tóm tắt và nêu ra nhược điểm ngắn gọn của hai phương pháp này:

 

Nước được lọc từ máy lọc nước uống trực tiếp Nước đã qua đun sôi
Ưu điểm – Tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo có nguồn nước uống sạch, an toàn để sử dụng.

– Có thể sử dụng nước uống ngay mà không cần đợi đun sôi.

– Giúp bảo vệ môi trường hiệu quả

– Giúp lọc nguồn nước hiệu quả, giảm thiểu tối đa các chất gây ô nhiễm nguồn nước.

– Tiết kiệm thời gian và chi phí khi không phải mua nước ngoài.

– Tiết kiệm chi phí.

– Phù hợp với những gia đình không đủ khả năng để sở hữu cho ngôi nhà của mình máy lọc nước trực tiếp.

– Diệt khuẩn, loại bỏ tạp chất trực tiếp trong quá trình đun sôi nước.

– Dễ dàng thực hiện

Nhược điểm – Tốn chi phí vì phải mua máy lọc nước uống trực tiếp và vật tư thay thế khi thiết bị gặp vấn đề cần bảo trì: thay lõi lọc,… – Tốn thời gian phải chờ đợi khi phải đun sôi nước mới có thể sử dụng.

– Nước sau khi đun sôi sẽ chỉ sử dụng được trong vòng 24 giờ.

– Nước đun sôi nếu để lâu sẽ dễ gây sinh sôi vi khuẩn và chúng có thể phát triển mạnh hơn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

– Sẽ dễ dàng loại bỏ một số chất có lợi cho sức khỏe trong nước như vitamin hoặc khoáng chất.

 

Cả hai phương pháp đều mang đến ưu và nhược điểm riêng biệt, và quyết định chọn lựa giữa chúng phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của gia đình. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh nguồn nước đang đối mặt với vấn đề ô nhiễm nghiêm trọng như hiện nay, việc sử dụng máy lọc nước uống trực tiếp có thể được xem là lựa chọn ưu tiên.

Máy lọc nước không dùng điện nhưng vẫn cung cấp nguồn nước sạch, giúp tiết kiệm thời gian và bảo vệ sức khỏe cho mọi người.

 

4. Đơn vị nào cung cấp máy lọc nước uống trực tiếp uy tín hiện nay?

Trong cuộc sống hiện nay, vấn đề ô nhiễm nguồn nước đang được quan tâm vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chính sức khỏe của con người. 

Nhận thức được điều đó, Máy lọc nước GWS Pentair với sứ mệnh: “Nhà nhà – Người người – Nơi nơi đều có nước sạch, an toàn” cung cấp đến cho khách hàng những sản phẩm cao cấp với công nghệ tiên tiến, mẫu mã, tính năng và giá tiền khác nhau phù hợp với từng nhu cầu và mục đích sử dụng của khách hàng. 

GWS - Đơn vị cung cấp máy lọc nước uy tín

GWS – Đơn vị cung cấp các dòng máy lọc nước uy tín

Các dòng máy lọc nước trực tiếpGWS – Pentair cung cấp phải kể đến đó là Everpure PBS-400, CTS-QC-1000C, CTS-104M, Fibredyne 2-cấp, Pentair UF 5 cấp lọc

Nhìn chung, đây đều là những loại máy lọc nước uống trực tiếp không dùng điện, không nước thải, không bình chứa mang lại nguồn nước uống trực tiếp sạch ngon, đảm bảo sức khỏe cho con người. Hơn nữa, máy lọc nước không dùng điện, không nước thải còn giúp tiết kiệm chi phí hơn khi sử dụng và còn bảo vệ được môi trường. 

Còn một điểm đặc biệt nữa, đây cũng đều là những máy lọc nước trực tiếp từ vòi, nó không những được nhiều gia đình, văn phòng ưa chuộng mà nó còn mang đến sự tiện nghi, hiện đại.

Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về thông tin của sản phẩm và tư vấn mua hàng, hãy liên hệ với Máy lọc nước GWS Pentair qua Hotline: 1800 9459 để được tư vấn, hỗ trợ và báo giá máy lọc nước uống trực tiếp nhanh chóng nhất!


Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon